18 C
Hanoi
Trang chủPhản biệnChấp mê bất ngộ và cái kết của Nguyễn Lân Thắng

Chấp mê bất ngộ và cái kết của Nguyễn Lân Thắng

Giới “hoạt động dân chủ” thường có hai kiểu người, một là nhóm có học thức hoặc gia thế như Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân… và thứ hai là nhóm “Chí Phèo” như Bùi Hằng. Trong đó, Nguyễn Lân Thắng thuộc diện “hiếm hoi” khi thuộc cả hai kiểu người trên. 

Chấp mê bất ngộ và cái kết của Nguyễn Lân ThắngNguyễn Lân Thắng ngang ngược bôi lem tiểu sử, thân thế, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chuyện Nguyễn Lân Thắng bất mãn, hay thậm chí chẳng còn mặn mà với chế độ, suy cho cùng cũng là điều không quá nặng nề. Bởi lẽ đó là quan điểm của cá nhân, tùy do bản thân người đó chọn lựa, phụ thuộc cả vào tri thức, trình độ và bản lĩnh của mỗi người. Nhưng nếu chọn cách thể hiện ra bên ngoài quá đáng, có động cơ phá hoại vì vụ lợi cá nhân, thậm chí mầm mống kết nối gây bất ổn, thì dứt khoát không chấp nhận.

Thẳng thắn mà nói thì với việc thường xuyên đăng tải, chia sẻ những bài viết, hình ảnh xuyên tạc, chống phá, ngông cuồng ngang ngược thì việc Nguyễn Lân Thắng bị khởi tố, bắt giam dường như là một kết cục đã được báo trước. Bởi thực tế đây không phải lần đầu, cũng không phải lần thứ hai, mà đã rất nhiều lần y “xộ khám” với danh sách dài thành tích bất hảo của mình.

Hơn nữa, Nguyễn Lân Thắng còn được nhiều người biết đến là gương mặt quen thuộc của một số tổ chức, hội, nhóm chuyên chống đối như Hội anh em dân chủ, No-U FC và Voice – cánh tay nối dài của tổ chức khủng bố Việt Tân. Bỏ qua lý do về thân thế gia đình, phải kể đến việc Thắng luôn có bên mình tờ giấy chứng nhận tâm thần như một lá bài “miễn tử” được y trưng ra mỗi khi bị truy hỏi hòng thoát tội.

Đáng nói, bất chấp việc hết lần này đến lần khác được nhân nhượng bỏ qua, nhắc nhở, nhưng Thắng vẫn chấp mê bất ngộ, liên tục loạn ngôn chống phá đất nước. Bệnh nhân tâm thần thực sự mà hăng say phá hoại xã hội thì phải được đưa vào đúng chỗ dành cho người bệnh, chứ không thể để một anh mắc bệnh tâm thần ngang nhiên làm “nhà dân chủ”, tính chuyện “dời non lấp bể”, phá làng phá xóm được. Vậy nên thiên hạ chẳng ai sầu bi, thương xót mà chỉ cười khẩy bởi cái kết cho kẻ ảo vọng chính trị.

Luật nhân quả không chừa một ai, chỉ là đến sớm hay muộn. Liên tiếp tái diễn những hành vi sai trái, thì lần này chắc chắn cái giá mà Thắng phải trả là những năm tháng dài trong lao tù, nhưng đồng thời cũng là bài học cho những ai đang còn ảo tưởng với thủ đoạn tuyên truyền của những nhà dân chủ dỏm, để rồi vô tình trở thành phương tiện, tay chân cho những mưu đồ phản động, bán nước, hại dân.

Bảo An

Nguồn: Cánh cò

BÀI MỚI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây