18 C
Hanoi

Như lời tri ân

Không nỗi đau nào bằng nỗi đau chiến tranh, không nỗi buồn nào bằng nỗi buồn của người mẹ, người vợ có chồng, có con đi đánh giặc vĩnh viễn không trở về. Nụ cười của trẻ thơ, cuộc sống yên bình của hơn 90 triệu người Việt hôm nay là những giá trị được đánh đổi bằng máu xương của bao anh hùng liệt sĩ, bằng tuổi thanh xuân, bằng những tấm thân không lành lặn của hàng triệu thương binh.

Như lời tri ânChủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi ân cần thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của Mẹ VNAH Dương Thị Hơn

Cũng bởi nhẽ đó mà đã là người Việt, tuyệt nhiên không ai được phép quên trách nhiệm phải sống sao cho xứng đáng với những hy sinh mất mát không thể đo đếm ấy của cha anh mình. Như một quy luật tất yếu, đền ơn đáp nghĩa trở thành đạo lý của dân tộc trải qua hàng ngàn năm vừa xây dựng đất nước vừa chống giặc ngoại xâm. Hơn ai hết, sự biết ơn gắn với trách nhiệm luôn là nỗi niềm trăn trở trong suy nghĩ và hành động của các cấp lãnh đạo, trong mỗi người dân với những hành động xuyên suốt, bền bỉ.

Không còn là những trăn trở khi người có công còn gặp nhiều khó khăn, mới đây Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 754 về việc tặng quà nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ. Đồng thời, tại những nơi đến thăm, người đứng đầu Nhà nước đều ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, bày tỏ sự tri ân, biết ơn sâu sắc đối với những công lao của các anh hùng liệt sĩ cũng như những hy sinh mất mát của các gia đình. Và cũng liên tục căn dặn các địa phương quan tâm, chăm lo, hỗ trợ hơn nữa thương, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công.

Tri ân, tưởng nhớ không chỉ là những việc làm cụ thể bằng chế độ chính sách, bằng những ngôi nhà tình nghĩa, những gói quà, những lời động viên. Còn có một sự tri ân, tưởng nhớ, biết ơn cần phải được lưu tâm hơn, chú ý hơn, ấy là hậu thế hôm nay phải sống sao để xứng đáng sự hy sinh cao cả của những người đã ngã xuống cho sự trường tồn của dân tộc. Và như Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vẫn hơn một lần nhắc nhở, kêu gọi, mỗi người dân cùng nhau góp sức đưa đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn đó là cách tri ân tốt nhất, ý nghĩa nhất.

Hà Nhiên

Nguồn: Cánh cò

BÀI MỚI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây