18 C
Hanoi
Trang chủPhản biệnĐừng mượn gió bẻ măng

Đừng mượn gió bẻ măng

Để có những thành quả như ngày hôm nay, biết bao thế hệ lãnh đạo, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã ngã xuống để đổi lấy độc lập, tự do hạnh phúc. Kế thừa và phát huy những thành tựu thế hệ đi trước đã để lại tiếp tục chèo lái con thuyền cách mạng đi đến bến bờ vinh quang. Tuy vậy, các thế lực thù địch luôn luôn tìm mọi cách để chống phá Đảng, nói xấu các vị lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta, Việt Tân là một điển hình.

Những ngày qua, trên trang Facebook của Việt Tân thường xuyên có đăng bài viết của Lê Ánh: “Đến bao giờ đất nước Việt Nam mới có được một người lãnh đạo như ông Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe”.

Đừng mượn gió bẻ măng

Nguyên cố Thủ Tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã được rất nhiều người ngưỡng mộ, một nhân cách vĩ đại và càng đau buồn hơn khi ông bị ám sát. Tác giả Lê Ánh lấy hình ảnh của Thủ Tướng để so sánh với lãnh đạo của Việt Nam, đây là một chiêu bài không có gì lạ lẫm. Mục đích của chúng không có gì khác ngoài việc bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Mọi sự so sánh đều khập khiễng, mỗi một nhà lãnh đạo đều có những tính cách, phong cách, phương pháp tác phong làm việc… khác nhau. Nhưng tựu chung lại, họ đều là những người được có đầy đủ về phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu với các cương vị đảm nhiệm, đều được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng lựa chọn. Những nhà lãnh đạo Việt Nam luôn mang trong mình nhân cách Việt Nam, họ đã mang trong mình khát vọng xây dựng đất nước với cốt cách, khí chất, tinh hoa văn hóa Việt Nam. Vì lẽ đó, tiếp nối các lãnh đạo Việt Nam chúng ta luôn là những nhà lãnh đạo vì nước vì dân, một nhân cách tuyệt vời. Minh chứng cho chúng ta thấy là hiện nay đất ta hòa bình, ổn định, phát triển. Là điểm đến hấp dẫn, an toàn đối với bạn bè thế giới, có vị trí quan trọng và là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế, Đặc biệt những vị lãnh đạo không vì nước, vì dân đã dần dần bị loại bỏ ra khỏi đảng để làm trong sạch đảng, trong sạch bộ máy lãnh đạo của Đảng. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: “ Nhìn lại 35 năm thực hiện cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được thực hiện hóa. Đất nước đã có được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Không phủ nhận, trong số những nhà lãnh đạo vẫn còn có những thiếu sót, khuyết điểm, nhưng “nhân vô thập toàn”, đó là một chân lý. Không ai có thể hoàn thiện được hết, là một con người quá hoàn hảo “đẹp không tỳ vết”. Do đó,  dùng hình ảnh Thủ Tướng Nhật Bản để nói xấu người đứng đầu Đảng và Nhà nước Việt Nam là sự suy diễn vô căn cứ, “mượn gió bẻ măng” . Tác giả cố tình không thấy được đất nước Việt Nam đang thay đổi hàng ngày, phát triển ngang tầm thế giới và khu vực. Những thành quả mà Việt Nam đạt được có rất nhiều nguyên nhân, trong đó vai trò của Các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam rất lớn. Điều này cũng cho thấy, hành động của Việt Tân và Lê Ánh rất đáng lên án, họ cũng chẳng khác gì “Thầy bói mù” trong câu chuyện ngụ ngôn “Thầy bói xem voi”.

ĐẶNG QUYÊN

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

BÀI MỚI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây