18 C
Hanoi
Trang chủTin tứcNgẫm: Một tập đoàn bất động sản bị ngừng sử dụng hóa...

Ngẫm: Một tập đoàn bất động sản bị ngừng sử dụng hóa đơn trong 1 năm

Tập đoàn Danh Khôi với những dự án được quảng bá hoành tráng, từng được xem như ngôi sao mới nổi đã bị cưỡng chế không được sử dụng hóa đơn 1 năm do đã nợ thuế gần 94 tỷ hơn 90 ngày! Số tiền không quá lớn so với thời hoàng kim nhưng giờ đây lại khác…

Ngẫm: Một tập đoàn bất động sản bị ngừng sử dụng hóa đơn trong 1 nămTập đoàn Danh Khôi gắn liền với tên tuổi của vợ chồng Chủ tịch HĐQT Lê Thống Nhất và Nguyễn Ngọc Thủy.

Nói thẳng thị trường bất động sản hiện nay gần như bất động. Không những vì ảnh hưởng bởi lạm phát toàn cầu mà còn liên quan rất lớn đến những tập đoàn lợi dụng niềm tin của người dân để chiếm đoạt tài sản. Như Tân Hoàng Minh, Vạn Thịnh Phát. Chính vì thế thông tin liên quan đến tập đoàn Danh Khôi cũng không quá bất ngờ.

Bên cạnh Danh Khôi thì cổ phiếu của Chủ tịch Phát Đạt – ông Nguyễn Văn Đạt bị 6 công ty chứng khoán liên tục bán giải chấp nhưng ế ẩm vô cùng. Trong khi đó, mới năm trước, công ty này còn lọt vào TOP giàu nhất sàn chứng khoán và còn là 1 trong 5 doanh nghiệp bất động sản có lời cao nhất nước!

Dẫn chứng 2 trường hợp trên để cho thấy bất động sản đang nguy cấp thế nào. Tuy nhiên, đây cũng là hệ quả khi không ít doanh nghiệp bất động sản cũng từng xập xí xập ngầu và tìm mọi cách kiếm tiền nhanh nhất. Như Danh Khôi từng bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 335 triệu đồng do công bố thông tin giải trình lợi nhuận sai lệch, không công bố thông tin về trái phiếu đúng quy định, phân phối cổ phiếu chẳng đúng luật…

Rồi không ít ông chủ doanh nghiệp bốc tiền bên này bỏ bên kia để nâng khống tài sản tài sản lên với những toan tính khó chấp nhận. Ngay cả việc họ dùng cổ phiếu để thế chấp hay buôn bán trong những phi vụ lớn cũng không ít điều cần mổ xẻ.

Những gì mà buộc phải công bố như chuyện ông chủ Phát Đạt hay Danh Khôi chỉ là tảng băng nổi và chuyện họ đang chịu hoàn toàn không lạ. Nhưng tất cả những việc trên ít nhiều ảnh hưởng đến thị trường chung, cái nhìn ác cảm của dư luận và tác động không tốt đến thị trường bất động sản đang ế ẩm.

Tuy nhiên đó là những liều thuốc cần thiết và đòn nên có để chính những ông chủ doanh nghiệp bất động sản phải chấp nhận và mình làm mình chịu đừng đổ thừa, đừng than vãn, đừng kêu cứu khi chính mình chứ không ai khác góp phần lớn làm cho thị trường “bất động” và rối ren như hiện nay. Chính những vị đại gia năm trước đã tự “nhấn chìm” mình và đồng nghiệp, khách hàng… vào năm nay.

Một mớ bòng bong với những cơn sốt đất không tưởng buộc Chính phủ phải vào cuộc để chọc thủng các quả bóng bất động sản đang chực nổ. Và sau khi giải quyết, Chính phủ lại đi giải quyết hậu quả của những vị đại gia gây nên.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định thành lập tổ công tác nhằm rà soát, đôn đốc, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp tại TP. Hà Nội, TP. HCM và một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản đang ế ẩm. Nhưng cũng không phải vì thế mà các đại gia thoát được hậu quả do chính mình gây nên.

Hạ Băng

Nguồn: Cánh cò

BÀI MỚI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây