18 C
Hanoi
Trang chủĐối tượngVạch trần đối tượng phát tán clip nữ sinh trường HUFLIT

Vạch trần đối tượng phát tán clip nữ sinh trường HUFLIT

Đối tượng phát tán tin giả về vụ nữ sinh trường HUFLIT được nhiều lượt tương tác nhất là Bùi Văn Thuận.

Vạch trần đối tượng phát tán clip nữ sinh trường HUFLITĐối tượng Bùi Văn Thuận bị bắt giữ

Khi xuất hiện những luồng tin giả liên quan đến vụ nữ sinh trường HUFLIT rất nhiều người đã chia sẻ thông tin một cách điên cuồng và thiếu kiểm chứng. Nhận thấy “thời cơ” đến, facebook Thuan Van Bui đã đăng tải hàng loạt tin giả và “dụ dỗ” được rất nhiều cư dân mạng sập bẫy.

Hiện tại tài khoản mạng xã hội mang tên Thuan Van Bui đang do những đối tượng “đàn em” của Thuận quản lý và sử dụng. Bởi trước đó, ngày 1/9/2021, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt đối tượng Bùi Văn Thuận về hành vi “Tàng trữ tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Được biết, sau khi tốt nghiệp THPT tại Trường dân tộc nội trú tỉnh Hòa Bình năm 2000, Bùi Văn Thuận là sinh viên của Trường Cao đẳng Thương mại Hà Nội và sau đó là sinh viên Khoa Hóa, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội I. Ra trường, Thuận làm giáo viên hợp đồng của một số trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Trong khoảng thời gian này, Bùi Văn Thuận bắt đầu con đường lệch lạc.

Từ chỗ đăng tải về các vấn đề tiêu cực trong xã hội ở Việt Nam, Thuận được các đối tượng cầm đầu, cốt cán trong nhóm “Hội Anh em dân chủ”, “No-U” móc nối, lôi kéo tham gia vào các hoạt động tuần hành, tụ tập đông người, biểu tình gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Hà Nội dưới danh nghĩa là những người “yêu nước”, phản đối hành vi phạm pháp của Trung Quốc tại Biển Đông…

Từ năm 2013, mặc dù đang dạy hợp đồng môn Hóa tại Trường THPT dân lập Bình Minh (Hoài Đức, Hà Nội), Trường THPT dân lập Phương Nam (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhưng trên các trạng mạng xã hội và blog cá nhân, Bùi Văn Thuận đã thường xuyên đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết, hình ảnh với nội dung tuyên truyền, xuyên tạc đường lối, chính sách của pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ danh dự, uy tín, hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các đồng chí lãnh đạo Nhà nước.

Giữa năm 2016, Bùi Văn Thuận làm thành viên “Hội Anh em dân chủ” có nhiệm vụ phát triển lực lượng tại Hòa Bình. Ngày 9/10/2016, “Hội Anh em dân chủ” tổ chức “đại hội trực tuyến”, Bùi Văn Thuận được Nguyễn Văn Đài bầu làm thành viên “Ban truyền thông” với nhiệm vụ quản trị các trang web, fanpage, nhóm kín. Năm 2017, Bùi Văn Thuận trực tiếp lập nhóm chống đối “Nghiên cứu thể chế” với tư cách là thư ký của nhóm cùng các đối tượng Nguyễn Vũ Bình và Lê Anh Hùng với mục đích nghiên cứu, chuyển đổi thể chế Việt Nam từ “độc tài toàn trị” sang “dân chủ pháp trị”.

Gần đây nhất, lợi dụng tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam, Bùi Văn Thuận đã liên tục đăng tải các bài viết với nội dung phản cảm, ngôn từ dung tục, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Điển hình như ngày 23/8/2021, Bùi Văn Thuận đã đăng tải bài viết xuyên tạc chính sách tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 bôi nhọ lãnh đạo Nhà nước.

Với những hành vi tuyên truyền, xuyên tạc chống phá đất nước trong thời gian qua, việc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa bắt, khởi tố đối với Bùi Văn Thuận về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Thế nhưng, vẫn rất nhiều không biết Thuận là đối tượng chống phá mà vẫn điên cuồng chia sẻ những thông tin đầy mưu đồ chia rẽ của y. Đây là một bài bọc lớn cho việc trang bị kiến thức khi tiếp cận và sử dụng thông tin.

Hạ Băng

Nguồn: Cánh cò

BÀI MỚI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây