18 C
Hanoi
Trang chủĐối tượngVụ Huflit & trường QSQK7: Bùi Thanh Hiếu bị chỉ mặt

Vụ Huflit & trường QSQK7: Bùi Thanh Hiếu bị chỉ mặt

Ngày 14/1, Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 đã công bố quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan thông tin sai sự thật qua việc phát tán clip cho rằng “sinh viên Trường đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM. Việc khởi tố vụ án này căn cứ vào tin báo về tội phạm của Trường Quân sự Quân khu 7 về việc đăng tải, phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung bịa đặt, sai sự thật tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – an ninh Trường Quân sự Quân khu 7.

Vụ Huflit & trường QSQK7: Bùi Thanh Hiếu bị chỉ mặt

Trong cuộc họp báo trước đó, đại diện QK7 đã nhấn mạnh rằng, không loại trừ đây là chiến dịch truyền thông “bẩn” do các đối tượng phản động trong và ngoài nước thực hiện nhằm mục đích xuyên tạc, vu khống, xúc phạm danh dự, uy tín của quân đội. Tại buổi họp báo này, Bùi Thanh Hiếu, tức Hiếu nghiện, hay còn gọi là “Người buôn gió” hiện đang sống kiếp vong quốc ở Đức đã được chỉ tên

Bùi Thanh Hiếu từng là một con nghiện ma túy kiếm sống bằng nghề trộm cắp, cờ bạc, đâm thuê chém mướn, đòi nợ thuê ở Hà Nội. Chị gái của Bùi Thanh Hiếu từng là chủ một ổ gái mại dâm và Hiếu từng làm nghề chăn dắt, dẫn gái và bảo kê kiêm cung cấp ma túy vặt. 

Từ năm 2013 đến nay, Bùi Thanh Hiếu sang Đức, và sống bằng tiền của các tổ chức chống nhà nước Việt Nam.
Có thông tin cho rằng, do nghiện ngập nên Bùi Thanh Hiếu đã sớm ra nhập Việt Tân ngay từ khi còn ở trong nước. Nguồn tin này xác nhận Hiếu tham gia Việt Tân từ 2005, làm cộng tác viên thường trực của “Đài phát thanh Tiếng Nước Tôi” với bí danh “TG”.

Đến năm 2013, Bùi Thanh Hiếu vớ được thị thực do các tổ chức nước ngoài tài trợ dưới danh nghĩa “Chương trình học bổng nghệ thuật của thành phố Weimar, Đức” và định cư dài hạn ở đó. Ở Đức ngoài việc buôn đồng hồ, đồ gia dụng, Hiếu còn làm dịch vụ đưa người bỏ trốn khỏi Việt Nam. Một trong những phi vụ nổi tiếng đó là việc Bùi Thanh Hiếu tổ chức đưa Vũ Nhôm từ Singapore sang Malaysia, đến Thái Lan để gặp Trịnh Hội (tổ chức VOICE) rồi xin tị nạn ở Canada. Thế nhưng, phi vụ này bất thành vì Vũ Nhôm bị bắt giữ ở Singapore, nhưng Hiếu vẫn đút túi 50,000 USD tiền tạm ứng.

Trong thời gian ở Đức, Bùi Thanh Hiếu tham gia lên kế hoạch cho không ít vụ lôi kéo các thành phần phản động chống nhà nước, nhằm hạ uy tín Việt Nam. Trong đó nổi bật là kế hoạch phá hoại mối quan hệ Việt Nam – Đức thông qua vụ Trịnh Xuân Thanh; cấu kết với “hội cờ vàng” biểu tình nhằm làm căng thẳng, xấu đi mối quan hệ của hai nước, cũng như ngăn cản việc ký kết Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA). Bên cạnh đó, Bùi Thanh Hiếu đứng ra dạy dỗ kèm cặp Lê Trung Khoa để tiếp bước con đường “buôn gió” bằng trang Thoibao.de, một trang chuyên viết các bài viết của nhóm phản động chống chính quyền.

Dài dòng như thế để thấy, với kiếp lưu vong phản quốc như Bùi Thanh Hiếu thì thông tin chỉ là dạng “Nghe hơi nồi chõ” chứ lấy đâu ra thông tin chính xác cho các vụ việc xảy ra tại Việt Nam. Nói như thế để các anh chị hiểu rõ hơn sự vụ và có lý do để tin rằng, thông tin sai sự thật về vụ việc chắc chắn đước các thế lực thù địch tạo ra và tán phát trên mạng.

Hiện cơ quan Điều tra hình sự Bộ quốc phòng đã xác định được nhiều đối tượng cả trong và ngoài nước tham gia chiến dịch truyền thông bẩn, và sẽ sớm đưa lũ chó săn này ra xử lý trước pháp luật. Riêng những kẻ ở hiện đang ở nước ngoài, đừng nghĩ ràng đang ở hải ngoại là có thể thoát khỏi lưới trời. 

Cuteo@

Nguồn: Tre làng

BÀI MỚI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây