18 C
Hanoi
Trang chủPhản biệnVụ Huflit & trường QSQK7: Đề nghị khởi tố Phạm Thị Hương...

Vụ Huflit & trường QSQK7: Đề nghị khởi tố Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) và Đào Diệu Linh

Liên quan đến việc Cơ quan điều tra hình sự Quân khu 7 khởi tố vụ án hình sự các đối tượng đưa thông tin sai sự thật qua việc phát tán clip cho rằng “sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM đang học giáo dục quốc phòng an ninh tại Trường Quân sự Quân khu 7 nhảy lầu tự tử do bị xâm hại”, rất nhiều bạn đọc đề nghị khởi tố Phạm Thị Hương Giang (tức Jang Kều) và Đào Diệu Linh.

Vụ Huflit & trường QSQK7: Đề nghị khởi tố Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) và Đào Diệu Linh

Người thứ nhất là Phạm Thị Hương Giang (Nick Facebook Jang Kều), Chủ tịch “Quỹ hỗ trợ phát triển cộng đồng Sống Bền Vững”. Về danh nghĩa công khai thì đây là quỹ huy động lòng tốt, sự hảo tâm của mọi người rồi đi phân phối lại cho cộng đồng gặp khó khăn. Còn về bản chất thì nhiều người cho rằng đó là một tổ chức xã hội dân sự trá hình. 

Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) khá nổi tiếng vì cùng với Hoàng Nguyên Vũ là 2 nhân vật nòng cốt góp phần tán phát thông tin giả về vụ “Bác sĩ rút ống thở” trên mạng để lừa đảo, chiếm đoạt lòng tin của người đọc. Bạn đọc gõ cụm từ “Bác sĩ rút ống thở” hoặc “Jang Kều” trên Trelangblog.com sẽ cho kết quả về vụ việc bẩn thỉu này.

Dù chưa biết thực hư câu chuyện ở Trường quân sự quân khu 7 là thật hay giả, cũng không phải là người chứng kiến vụ việc, nhưng Phạm Thị Hương Giang đã ngay lập tức cho rằng, cứ vụ việc nào liên quan đến quân đội “là mọi sự đều phải bị chìm xuồng”. Đây là sự quy chụp dối trá nhằm tấn công trực diện vào danh dự, uy tín của Quân đội ta. Nguyên văn Jang kều viết như sau:

“Vụ HUFLIT & QSQK7 làm mình nghĩ tới câu nói này của nhà hoạt động nhân quyền Mỹ gốc Phi Martin Luther King!!
Hãy lên tiếng, nếu không điều này có thể xảy ra với cháu gái, con gái, người yêu, vợ, mẹ, thậm chí cả bà của bạn!!!

Từ bao giờ, cứ dính đến QĐ (Quân đội) là mọi sự đều phải bị chìm xuồng???” 

Vụ Huflit & trường QSQK7: Đề nghị khởi tố Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) và Đào Diệu Linh

Trong status nói trên, dù một số từ đã được Jang Kều cố tình viết tắt nhằm phủ nhận, chối cãi việc vu khống quân đội trước pháp luật, nhưng những hashtag như #Huflit, #Đừngimlặng, #Hãylêntiếng, và #qsqk7 đã giúp cho cơ quan điều tra giải mã những chữ viết tắt đó là gì. Mời xem ảnh chụp màn hình phía trên sẽ rõ.

Vụ Huflit & trường QSQK7: Đề nghị khởi tố Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) và Đào Diệu Linh

Người thứ hai tích cực lan truyền thông tin sai sự thật về vụ việc tại Trường quân sự quân khu 7 trong một video trên Tiktok là Đào Diệu Linh (ảnh bên)

Trong Clip Tiktok, Đào Diệu Linh (ảnh bên) nói rằng, chuyện xảy ra “trong trại quân khu 7 có 12 thanh niên đã hiếp dâm 2 cô gái, khiến 2 bạn nữ đấy phải tự tử. Hai bạn đấy là nữ sinh phải tự tử, và một người thì chết một người thì bị liệt. Hiện tại câu chuyện này đa rần rần hét cả lên rồi, nhưng mà hiện tại hầu hết tất cả những bài đăng lên liên quan đến chủ đề này đã bị xóa đi và nói chung là nhà nước đang cố gắng để bưng bít thông tin để nói thẳng ra là bảo vệ cho hình tượng quân đội nhân dân trong lòng nhân dân Việt Nam và trong bạn bè quốc tế….”.

Ở đoạn sau đó, Đào Diệu Linh nói rằng vì các bài viết trên Facebook đã bị xóa nên mọi người hãy lên Twitter để đọc bởi các bài viết không bị xóa….

Có thể nói, với những gì mà Đào Diệu Linh đã nói trong clip là minh chứng rõ ràng cho việc vi phạm pháp luật, nói thẳng ra là hành vi vu khống. 

Hiện tại, video xuyên tạc vụ việc đã được Đào Diệu Linh xóa hoặc ẩn, nhưng tôi đã tải được video gốc đó về máy làm bằng chứng để các cơ quan tố tụng sử dụng điều tra, truy tố cà xét xử trước pháp luật.

Trong vụ việc này, cả Phạm Thị Hương Giang và Đào Diệu Linh đều đã có hành vi vu khống, bội nhọ, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự của quân đội. Hành vi đó là vi phạm Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi 2017. 

Với những gì đã cũng cấp trên đây, chúng tôi đề nghị cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố bị can đối với Phạm Thị Hương Giang (Jang Kều) và Đào Diệu Linh về hành vi vu khống, nhằm xúc phạm nhân phẩm, danh dự, gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cuteo@

Nguồn: Tre làng

BÀI MỚI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây