20 C
Hanoi
Trang chủPhản biệnMột chút về Táo 2023

Một chút về Táo 2023

Nói gì thì nói thì trong 20 năm qua, Táo quân vẫn là món ăn tinh thần của người dân mỗi độ tết đến xuân về. Công bằng mà nói, hai mươi năm ấy, Táo quân đã đem lại cho khán giả những tiếng cười sảng khoái bởi những giá trị về nội dung, nghệ thuật và thời sự, nhưng cũng không tránh khỏi những hạt sạn, khiến khá giả chưa hài lòng. Vì thế mới có tiếng ì xèo như vụ NS xuân Bắc vừa qua.

Một chút về Táo 2023

Nói như thế để thấy, cái được là chính là chủ đạo và cái chưa được chỉ là thứ yếu. Và các nhà biên kịch, các nghệ sĩ cần phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, nghiêm khắc với chính mình hơn nữa. Đặc biệt, các nghệ sĩ, cần phải biết cảm ơn những phản hồi từ khán giả để sửa mình, răn mình và hoàn thiện mình.

Chương trình Táo quân 2023 dưới các góc nhìn khác nhau có thể vẫn còn nhiều sạn, và khán giả có quyền phản ứng. Chuyện đó hoàn toàn bình thường và tất nhiên theo tôi, anh Xuân Bắc không nên có phản ứng “bố đời” như thế. Nhưng chúng ta cũng cần cảnh giác với những kẻ đục nước béo cò, lợi dụng vụ việc để công kích các nghệ sĩ, kích động chuyện phân biệt vùng miền, nhất là các giá trị nghệ thuật vùng miền. 

Trên mạng, một số kẻ đã và đang tận dụng cơ hội này để dè bỉu giá trị hài miền Nam và hài miền Bắc. Đó là tư duy của đám dân chủ giẻ rách. Xin nói cho rõ, hài ở đâu cũng có những giá trị cốt lõi về văn hóa, nghệ thuật được biểu hiện qua nội dung, qua diễn xuất của các nghệ sĩ và sẽ là vô văn hóa nếu so sánh hài vùng này hay hơn vùng khác.

Về bản chất, vụ lên án Xuân Bắc là một phần trong chiến dịch phân biệt vùng miền trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của đám cặn bã dân chủ đã kéo dài nhiều năm nay.

Việc Xuân Bắc phản ứng với những chê bai Táo quân 2023 dù đúng hay sai cũng chỉ là cái cớ cho những kẻ đục nước béo cò nhằm phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc mà thôi.

Là người đọc tỉnh táo, hãy cảnh giác với những luận điệu phủi sạch và so sánh vùng miền của những kẻ đục nước béo cò.

Khoai@

Nguồn: Tre làng

BÀI MỚI

XEM THÊM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây